Là Gì

FYPLà Gì? Tìm Hiểu Thuật Toán FYP Trên TikTok

685

Fyp là gì? Fyp được biết đến là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc trên nền tảng mạng xã hội TikTok hiện nay. Nhưng bạn đã thực sự hiểu đúng về thuật ngữ này? Đây có phải là thuật ngữ chỉ dành riêng cho nền tảng TikTok? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một cách đầy đủ nhất về thuật ngữ fyp cho bạn.

Fyp Là Gì? Sự Thật Về Fyp
Fyp Là Gì? Sự Thật Về Fyp

Fyp là gì?

Trong lĩnh vực bảo hiểm fyp là gì?

Trong bảo hiểm, fyp là viết tắt của cụm từ “First Year Premium”, là một loại phí bảo hiểm. Vậy phí fyp là gì? Fyp là phí bảo hiểm nhân thọ thực thu trong năm đầu tiên mà người mua phải đóng. Phí này được quy định trong hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Người mua bắt buộc phải thanh toán đầy đủ khoản phí này. 

Ví dụ: hợp đồng bảo hiểm của khách hàng A có tổng phí bảo hiểm là 30 triệu/năm. Nhưng khách hàng lựa chọn hình thức đóng phí nửa năm là 15 triệu nửa năm. Khi đó, fyp là 15 triệu.

Trong lĩnh vực bảo hiểm fyp là gì?
Trong lĩnh vực bảo hiểm fyp là gì?

Fyp là yếu tố để xác định tiền hoa hồng và tiền thưởng hoa hồng của đại lý bảo hiểm nhân thọ dựa trên các chính sách mà công ty bảo hiểm đưa ra. Fyp bảo hiểm là một thuật ngữ dễ hiểu, ngắn gọn, không có gì phức tạp. 

Trong điện thoại fyp là gì?

Đối với những người dùng Iphone, thuật ngữ này có lẽ không còn xa lạ với bạn. Fyp ở đây là viết tắt của “Find Your Phone”, dịch ra là “tìm kiếm điện thoại của bạn”. Fyp giúp định vị điện thoại khi bạn bỏ quên hay bị trộm cắp. 

Fyp trong điện thoại là gì?
Fyp trong điện thoại là gì?

Việc mất điện thoại ảnh hướng rất nhiều đến đời sống và công việc của bạn. Bạn có nguy cơ bị lộ các thông tin, hình ảnh, tài liệu lưu trữ trong điện thoại. Do đó, fyp giúp nâng cao xác suất tìm lại được chiếc điện thoại của mình.

Trên TikTok fyp là gì?

Những người dùng TikTok hắn không còn xa lạ gì với thuật ngữ fyp. Fyp trên TikTok là gì là chắc hẳn là câu hỏi được hỏi nhiều nhất khi nói về fyp. Vậy fyp là gì? Fyp là viết tắt của “For You Page”, dịch ra là “Dành cho bạn”. Đây là một trang trên ứng dụng TikTok. Ở đó hiển thị những video TikTok đề xuất cho người dùng dựa trên sở thích, mối quan tâm và lịch sử tương tác của họ. Đây là thuật toán dựa trên hành vi trước đây của người dùng trên TikTok. Qua đó, đưa ra những video có nội dung phù hợp dành cho họ.

Fyp trên TikTok là gì?
Fyp trên TikTok là gì?

Khi sử dụng TikTok bạn sẽ thấy một trang gồm các video mà TikTok gắn nhãn “Dành cho bạn”. Đây là danh sách những video mà TikTok cho rằng chúng sẽ phù hợp với sở thích của bạn.

Trên TikTok bạn sẽ thường nhìn thấy tại phần mô tả của các video sẽ được gắn hashtag “#fyp”. Hashtag “#fyp” để làm gì? Khi bạn nhấp vào hashtag này, TikTok sẽ dẫn đến một danh mục “Dành cho bạn”. Tại đây bạn sẽ gặp rất nhiều video có cùng chung hashtag này. Bạn có thể xem video với nhiều chủ đề khác thay vì chỉ xem những chủ đề mà bạn quan tâm khi đăng ký tài khoản.

Giả sử bạn là một người chuyên tạo ra những video để đăng tải lên TikTok. Khi video của bạn lọt top xu hướng, tức là nó được hiển thị tại mục Dành cho bạn. Điều này sẽ giúp video của bạn sẽ có thêm nhiều lượt tương tác hơn từ người dùng. 

Tìm hiểu về thuật toán fyp trên TikTok

Ban đầu TikTok đã không tiết lộ về các thuật toán của mình. Vì thế mà có rất nhiều suy luận về cách mà TikTok xử lý dữ liệu người dùng. Có ý kiến cho rằng khi video gắn hashtag này sẽ được đề xuất trong trang “Dành cho bạn”. Từ đó, dấy lên phong trào sử dụng các hashtag như “#fyp” và “#ForYou”. Sau đó, TikTok đã lên tiếng xóa bỏ tin đồn sử dụng hashtag để lên xu hướng này. Vậy cách thức hoạt động của thuật toán fyp là gì? Nó hoạt động như thế nào?

Thuật toán fyp trên TikTok
Thuật toán fyp trên TikTok

Thuật toán fyp là gì?

Thuật toán fyp của TikTok được đánh giá là một trong những thuật toán thông minh nhất hiện nay. Về bản chất thuật toán này dựa vào hành vi của người và nhóm người dùng. Khi một video được đăng tải lên TikTok, thuật toán này sẽ hiển thị trước video đó cho một nhóm nhỏ người dùng. Những người dùng này có thể đã theo dõi hoặc chưa theo dõi người tạo ra video. TikTok xác định đây là nhóm người có khả năng cao sẽ tương tác với video đó. Điều này dựa trên lịch sử hành vi, tương tác trước đó của họ.

Thuật toán fyp là gì?
Thuật toán fyp là gì?

Nhóm người này tương tác bằng cách thả tim, bình luận, chia sẻ hoặc xem đi xem lại video nhiều lần. TikTok dựa trên tương tác của họ sẽ hiển thị video đó cho nhiều người hơn. Quá trình này sẽ tự động lặp đi lặp lại. Nếu vòng lặp có nhiều phản hồi tích cực thì video sẽ được lên xu hướng.

Trái lại, nếu nhóm thử nghiệm không thích nội dung được đề xuất. Video đó sẽ hiển thị với ít người dùng hơn và hạn chế phạm vi tiếp cận. Một cách đơn giản, đây như một hệ thống bỏ phiếu đánh giá. TikTok sẽ lặp đi lặp lại quá trình bỏ phiếu cho đến khi chỉ số đánh giá cho thấy nên xếp hạng và hiển thị ưu tiên video nào đó.

Trang “Dành cho bạn” chứa những video có tương tác tốt và cả video có lượng tương tác kém. Nguyên nhân của hiện tượng này cũng là do thuật toán fyp của TikTok.

Lợi ích khi video lọt vào fyp là gì?

Hiểu thuật toán fyp giúp các nhà sáng tạo nội dung có cơ hội lọt vào top xu hướng. Điều này có ý nghĩa rất lớn đối với các doanh nghiệp hoặc các nhà sáng tạo nội dung. Bởi vì khi video nằm trong trang “Dành cho bạn” còn giúp xây dựng và quảng bá thương hiệu. Vậy lợi ích khi video khi lọt vào fyp là gì?

Lợi ích khi video lọt vào fyp là gì?
Lợi ích khi video lọt vào fyp là gì?

Bật kiếm tiền trên TikTok

Khi video của bạn lọt vào top xu hướng sẽ làm tăng lượt xem và tương tác hơn. Nếu bạn tạo ra nhiều nội dung hay, thú vị thì sẽ thu hút rất nhiều lượt theo dõi.  Đối với những tài khoản TikTok đạt tối thiểu 10.000 follow, có ít nhất 10.000 lượt xem video trong 30 ngày và không vi phạm chính sách của TikTok sẽ được bật tính năng kiếm tiền. Tuy nhiên, tính năng này chưa hỗ trợ ở Việt Nam. Chỉ các tài khoản đến từ Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Ý mới có tính năng này.

Bật kiếm tiền trên Tiktok
Bật kiếm tiền trên Tiktok

Quảng bá thương hiệu

Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn TikTok là nơi để quảng bá thương hiệu. Mục đích của họ không phải kiếm tiền hay tạo trend mà là để phát triển thương hiệu. Thông qua nội dung video mà doanh nghiệp có thể điều hướng người dùng đến trang đích mong muốn. Cách quảng bá hình ảnh thường thấy nhất hiện nay là thuê những hot tiktoker quảng cáo nhãn hiệu. Hot tiktoker là những người có lượt follow và tương tác rất cao trên Tiktok. Khi video của các hot tiktoker lọt vào top thịnh hành sẽ thu về sự quan tâm của nhiều người. Các doanh nghiệp sẽ có cơ hội tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Quảng bá thương hiệu trên TikTok
Quảng bá thương hiệu trên TikTok

Xây dựng cộng đồng khác qua TikTok

Đây được xem là một phương án phát triển rất thông minh. Các tiktoker sử dụng TikTok để tăng tương tác với các công đồng khác như Youtube, Instagram, Facebook. Bằng việc tạo ra những video ngắn thú vị trên TikTok. Họ sẽ điều hướng người dùng đến kênh của họ ở các nền tảng mạng xã hội khác. Hình thức này giúp lượng người theo dõi ở các nền tảng phát triển đồng đều. Càng có nhiều video lên xu hướng thì các cộng đồng của họ sẽ càng phát triển.

Xây dựng cộng đồng khác thông qua TikTok
Xây dựng cộng đồng khác thông qua TikTok

Tăng tương tác và lượng follow

Chỉ cần một video được đề xuất trên “Dành cho bạn” thì lượng tương tác sẽ tăng đáng kể. Bạn thậm chí có thể tăng lượt xem lên hàng nghìn, hàng triệu trong một thời gian ngắn. Lượt xem tăng kéo theo tương tác và số lượng follow cả bạn thay đổi tích cực. Do đó, bất kỳ ai khi dùng TikTok đều mong muốn video của mình sẽ được lọt vào fyp. 

Tăng tương tác và lượng follow
Tăng tương tác và lượng follow

Làm thế nào để video lọt vào fyp

Những phần trên đã khái quát về lợi ích cũng như cách thức mà thuật toán “fyp” hoạt động. Xuất hiện trên fyp sẽ là một cơ hội rất lớn cho các nhà sáng tạo nội dung. Nhưng làm thế nào để video của bạn được đề xuất? Hãy cùng tìm hiểu nội dung dưới đây nhé.

Làm thế nào để video lọt top thịnh hành
Làm thế nào để video lọt top thịnh hành

Nội dung ấn tượng, thu hút

Yếu tố hàng đầu để một video lọt vào trang “Dành cho bạn” chắc chắn là nội dung video đặc sắc. Nội dung video là điều kiện đầu tiên TikTok xét xem video đó có được lên xu hướng không. Để sáng tạo được một video hay, bạn có thể tham khảo từ những nhà sáng tạo nội dung khác. Tuy nhiên, hãy nhớ là chỉ học hỏi xu hướng thịnh hành chứ không sao chép y nguyên. Một video có nội dung chất lượng sẽ đáp ứng các yếu tố hài hước, thú vị, độc đáo. Bên cạnh đó còn phải thể hiện được cá tính, nét riêng của tác giả.

Khi xem video từ những nhà sáng tạo nội dung khác, bạn sẽ thấy được họ đang làm thế nào. Bạn cũng có thể học hỏi theo cách của họ. Nếu xây dựng được những video theo “trend” thì bạn sẽ càng có nhiều hơn những cơ hội.

Nội dung là điều kiện tiên quyết giúp video lên xu hướng
Nội dung là điều kiện tiên quyết giúp video lên xu hướng

Không chỉ yêu cầu sự hài hước, độc đáo, thể hiện cá tính trong nội dung. Bạn còn có thể tạo ra nội dung có liên quan về các chủ đề đang thịnh hành. Những nội dung này sẽ giúp bạn dễ lên xu hướng hơn. Đó có thể là các điệu nhảy hoặc một giai điệu đang “hot”. Những nội dung này sẽ khiến người xem được giải trí và sẽ theo dõi kênh TikTok của bạn.

Bạn phải thường xuyên nghiên cứu các xu hướng và chủ đề đang phổ biến hiện nay. Bởi vì xu hướng trên công động TikTok luôn thay đổi hàng giờ, hàng ngày, hàng tuần. TikTok sẽ ưu tiên đề xuất những video có liên quan đến xu hướng. Khi đăng tải video phù hợp, video của bạn sẽ có cơ hội được lan truyền rộng rãi. Khi đó bạn cũng có thể đạt được nhiều khả năng hiển thị hơn.

Đảm bảo chất lượng video

Chất lượng video ở đây bao gồm cả chất lượng nội dung, lẫn chất lượng hình ảnh. Video được đăng tải phải rõ nét, không mờ nhiễu. Đồng thời, phải tuân thủ bản quyền, tuyệt đối không được “ăn cắp” video từ các tài khoản khác.

Đảm bảo video đăng tải rõ nét
Đảm bảo video đăng tải rõ nét

Sử dụng âm thanh thịnh hành

Thuật toán của TikTok sẽ xem xét cả yếu tố âm thanh bạn sử dụng trong video. Điều này giải thích việc trên trang “Dành cho bạn” có nhiều video sử dụng âm thanh giống nhau.

Sử dụng các âm thanh thịnh hành trên TikTok
Sử dụng các âm thanh thịnh hành trên TikTok

Hơn nữa, khi bạn tương tác với video sử dụng âm thanh nào đó. Thậm chí bạn “thêm vào yêu thích” trong mục âm thanh. Những video sử dụng âm thanh sẽ thường xuyên xuất hiện trên trang “Dành cho bạn”. Vì vậy, sử dụng âm thanh đang thịnh hành sẽ tăng cơ hội đưa video của bạn vào trang fyp. Bên cạnh đó hãy khéo léo lồng ghép các hiệu ứng và nhạc nền khi đăng tải video.

Chọn Hashtag phù hợp

Hashtag là một phương thức thường dùng trên nhiều nền tảng mạng xã hội, TikTok cũng không ngoại lệ. Hashtag để video xuất hiện trên fyp là gì? Thẻ bắt đầu bằng ký hiệu #. Khi video được gắn hashtag, người dùng TikTok sẽ nhìn thấy chúng khi tìm kiếm xu hướng, chủ đề họ quan tâm. Mặc dù không phải là yếu tố quyết định trong việc đưa video lên xu hướng nhưng đây là điều bạn nên làm khi đăng video. 

Chọn Hashtag phù hợp sẽ giúp video lên top thịnh hành
Chọn Hashtag phù hợp sẽ giúp video lên top thịnh hành

Để có cơ hội xuất hiện trên xu hướng, bạn hãy thêm các thẻ hashtag như “#fyp”, “#Danhchoban”, “#ForYou”. Trên TikTok cũng có rất nhiều thử thách hashtag khác. Bạn cũng có thể tham gia để tăng thêm cơ hội lọt vào fyp cho video của mình. 

Thêm mô tả, chú thích cho video.

Một video sắc nét, thú vị đi kèm với phần mô tả hấp dẫn sẽ khiến người dùng cảm thấy thích thú. Đoạn mô tả thú vị sẽ giúp người xem sẵn sàng tương tác với nội dung của bạn. Đây cũng là một yếu tố quan trọng giúp bạn xuất hiện trên mục “Dành cho bạn”.

Đừng quên thêm chú thích, mô tả cho video
Đừng quên thêm chú thích, mô tả cho video

Trong phần mô tả bạn có thể thêm các chú thích cho chủ đề video của mình. Tuyệt vời hơn nếu đó là những lời kêu gọi hành động hấp dẫn có thể khiến người dùng tương tác.

Hãy nhớ chèn các thẻ hashtags của bạn. TikTok chỉ cho phép sử dụng tối đa 150 ký tự trong phần mô tả. Do vậy hãy tạo ra những dòng mô tả thật súc tích, ngắn gọn và hấp dẫn.

Đừng chú ý tới thời gian đăng tải

TikTok chỉ ra rằng các đề xuất trên trang “Dành cho bạn” có thể lên đến khoảng ba tháng. Tuy vậy, video thường đạt mức độ lan truyền cao nhất ngay sau khi chúng được đăng.

Đừng quá chú ý đến thời gian đăng video
Đừng quá chú ý đến thời gian đăng video

Các mốc thời gian không hiển thị trên trang fyp. Do đó, người dùng có thể không biết video họ đang xem là video được đăng từ rất lâu. Vì vậy thông tin “có những mốc thời gian cứ đăng video là sẽ lên xu hướng” là không chính xác.

Không vi phạm chính sách của TikTok

Nếu vi phạm bất kỳ một chính sách nào của TikTok thì video của bạn sẽ chẳng bao giờ lên được xu hướng. Một số vi phạm thường thấy đó là hình ảnh bạo lực, hở hang, hành động nguy hiểm, ngôn từ thiếu chuẩn mực,…

Cũng giống như các nền tảng mạng xã hội khác, TikTok cũng có chính sách riêng của họ. Do đó, khi sáng tạo video trên nền tảng này hãy đọc kỹ các điều khoản. Nếu vi phạm điều khoản của TikTok rất có thể tài khoản của bạn sẽ bị hạn chế. Thậm chí tài khoản của bạn sẽ bị khóa vĩnh viễn nếu vi phạm thường xuyên hoặc mức độ vi phạm nặng.

Tuân thủ tuyệt đối các chính sách của TikTok
Tuân thủ tuyệt đối các chính sách của TikTok

TikTok là một trang mạng xã hội đang rất thịnh hành và ai cũng mong muốn video của mình được đề xuất lên trang fyp. Bạn sẽ không còn phải tìm cách để đưa video lên fyp nữa nếu áp dụng những cách mà bài viết gợi ý. Ngoài việc đảm bảo chất lượng nội dung, bạn cần hiểu về thuật toán của TikTok để nắm bắt cơ hội đưa video của mình lên top thịnh hành.

Trên đây, chúng tôi đã giải đáp cho bạn fyp là gì? Những thông tin trong bài viết chắc chắn sẽ hữu ích với bạn nếu bạn đang mong muốn trở thành một nhà sáng tạo nội dung trên TikTok. Chúc bạn sẽ trở thành nhà sáng tạo nội dung với các video thú vị trên nền tảng này!

0 ( 0 bình chọn )

Ambalgvn.org.vn

https://ambalgvn.org.vn
Ambassade d'Algérie au Vietnam

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm