Blog

Nhảy Dây 10000 Cái Giảm Bao Nhiêu Calo? Lưu Ý Khi Nhảy Dây

130

Một trong những cách giảm cân phổ biến hiện nay đó là nhảy dây. Và câu hỏi thường gặp khi nhảy dây là nhảy dây đốt bao nhiêu calo, nhảy dây có giảm mỡ bụng không hay nhảy dây 10000 cái giảm bao nhiêu calo? Hãy cùng tìm hiểu cách tập thể dục giảm calo mà chúng tôi sẽ chia sẻ dưới đây nhé.

Tác dụng của việc nhảy dây

Nhảy dây 500 lần hay nhảy dây 200 lần không chỉ giúp duy trì sức khỏe mà còn giúp tăng thể lực, đốt cháy calo,… Dưới đây là một số tác dụng của việc nhảy dây để làm rõ mức độ đốt cháy của nhảy dây. calo .

  • Nhảy dây giảm mỡ bụng hiệu quả: Để làm rõ nhảy dây đốt cháy bao nhiêu calo , các bài tập cường độ cao như nhảy dây 200 lần hay nhảy dây 500 lần sẽ giúp bạn đốt cháy calo. Đốt cháy một lượng calo nhất định sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả, giúp săn chắc cơ bụng và vóc dáng. Vì khi nhảy dây chúng ta thường siết chặt cơ bụng nên bài tập này cực kỳ hiệu quả cho những ai muốn có cơ bụng hoàn hảo.
  • Rèn luyện thể chất: Nhảy dây là bài tập tác động lên các cơ ở đùi và cẳng chân. Nó còn tác động đến các cơ bụng, cơ vai cổ, cơ ngực, cơ mông… Dù nhảy dây 200 hay 500 lần chỉ là hình thức tập luyện tương đối nhẹ nhàng nhưng khi luyện tập bạn đã kết hợp được khả năng hồi phục trong quá trình tập luyện, có thể tăng sức bền, thể lực và đốt cháy calo khi nhảy dây rất hiệu quả cho người tập.
  • Tăng cường xương bằng cách nhảy dây: Nhảy dây 200 hoặc 500 lần mỗi ngày không chỉ đốt cháy calo mà còn giúp xương chắc khỏe ở các khu vực như mắt cá chân và các vùng xương quanh bàn chân. Tập thể dục thường xuyên và lâu dài có thể ngăn ngừa các bệnh liên quan đến loãng xương. Vì vậy, để trả lời câu hỏi nhảy dây đốt cháy bao nhiêu calo , nhảy dây vừa có thể đốt cháy calo, vừa giúp ích cho sức khỏe của bạn.
  • Tốt cho hệ tim mạch: Khi thực hiện động tác nhảy cầu sẽ giúp bạn kích thích hệ cơ tim bơm máu tạo ra oxy dẫn đến các cơ quan khác trong cơ thể. Phương pháp nhảy dây cũng được nhiều chuyên gia đánh giá là khi luyện tập thường xuyên có thể ngăn ngừa các cơn đau tim, đột quỵ… và tốt cho hệ tim mạch.

8 tác dụng sức khỏe của việc nhảy dây mỗi ngày

Nhảy dây 10000 cái giảm bao nhiêu calo?

Theo nguồn trích dẫn từ okvip, nếu bạn nhảy dây 1000 lần thì bạn sẽ đốt được bao nhiêu calo tùy thuộc vào nhiều yếu tố như cân nặng, lượng mỡ thừa tích tụ và thời gian nhảy dây. Hầu hết mọi người sẽ đốt cháy khoảng 140 – 200 calo khi nhảy dây 1000 lần. Vì vậy, bạn nên chia buổi tập khiêu vũ của mình thành nhiều buổi để cơ thể dần thích nghi và bắt đầu tập luyện khi cơ thể đã quen với việc tập luyện với cường độ cao.

Nhảy dây đốt cháy bao nhiêu calo trong 10 phút? Những lưu ý khi nhảy dây

Cách tính lượng calo khi nhảy dây

Giảm 1kg bằng bao nhiêu calo? Đây là câu hỏi thường gặp khi nhảy dây 200 lần hoặc nhảy dây 500 lần. Mặc dù không thể tính toán chính xác lượng calo mà nhảy dây đốt cháy, nhưng có một số phương pháp để ước tính số lượng calo được đốt cháy khi nhảy dây. Bạn có thể sử dụng công thức tiêu thụ calo sau:

Calo = MET x 0,0175 x trọng lượng (kg) x thời gian (phút).

Lưu ý: chỉ số MET của môn nhảy dây là 11,8 METS.

Để hiểu rõ hơn, đây là một ví dụ nhỏ dành cho bạn:

Một người nặng: 70kg, giá trị MET khi nhảy dây: 11,8 và thời gian: 30 phút. Cách tính lượng calo đốt cháy khi nhảy dây trong 30 phút như sau: (0,0175 * 11,8 * 70 * 30 phút) = 433,65

Kết luận: 30 phút nhảy dây đốt cháy 433,65 calo.

Trên thực tế, trung bình khi nhảy dây 200 lần hoặc nhảy dây 500 lần, bạn có thể đốt cháy trung bình 10 – 20 calo mỗi phút. Vì vậy, việc nhảy dây đốt cháy bao nhiêu calo còn tùy thuộc vào cường độ nhảy và lượng calo mỗi người đốt cháy khi nhảy dây sẽ không hoàn toàn giống nhau.

Lưu ý khi nhảy dây đốt cháy calo và giảm mỡ

Một số điều cần lưu ý trước khi tập để tránh những vấn đề xảy ra trong khi tập hoặc gây ra những tác hại không mong muốn của việc nhảy dây. Hãy cùng tìm hiểu cách tránh làm gián đoạn quá trình tập luyện của bạn.

  • Ăn nhẹ trước khi tập: Bạn nên ăn nhẹ trước khi tập 200 lần nhảy dây hoặc 500 lần nhảy dây. Bạn không nên nhảy khi đói hoặc quá no. Nên ăn trước 30 – 60 phút để tránh khó chịu ở dạ dày và tránh bị ngất xỉu trong và sau khi tập luyện.
  • Khởi động nhẹ trước khi tập: Làm nóng cơ thể bằng các bài tập nhẹ nhàng trong 5 – 10 phút đầu để tránh bị chuột rút khi tập. Bắt đầu với các động tác xoay từ mắt cá chân, đầu gối đến cổ tay và vai để làm nóng và giãn cơ để quá trình nhảy dây đốt cháy nhiều calo hơn.
  • Đầu tư một chiếc dây nhảy chất lượng: Bạn nên đầu tư một chiếc dây nhảy chất lượng, phù hợp với mình để quá trình nhảy dây đốt cháy và giảm calo diễn ra suôn sẻ. Trọng lượng của một sợi dây tốt sẽ giúp nâng cao kỹ thuật trong quá trình nhảy dây 200 lần hoặc nhảy dây 500 lần, tránh bị vấp ngã dẫn đến chấn thương nặng.

Nhảy dây tốt như thế nào là đúng cách? | Vinmec

Hy vọng những chia sẻ trên về nhảy dây 10000 cái giảm bao nhiêu calo sẽ giúp bạn cải thiện được sức khỏe và vóc dáng.

0 ( 0 bình chọn )

Ambalgvn.org.vn

https://ambalgvn.org.vn
Ambassade d'Algérie au Vietnam

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm