Blog

+8 Cách Bán Hàng Trên Zalo Cực Hiệu Quả Bạn Nên Áp Dụng Ngay

786

Với sự phát triển của thương mại điện tử, hành vi của người dùng chủ yếu chuyển sang mua sắm trực tuyến. Đây là lý do tại sao việc bán hàng trên nền tảng truyền thông xã hội ngày càng trở nên phổ biến. Và Zalo là một trong những kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay vừa dùng cho điện thoại, vừa cho máy tính nhưu Zalo pc. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách bán hàng trên Zalo hiệu quả nhất. Hãy tham khảo ngay nhé!

Tại sao nên bán hàng trên Zalo?

Zalo hiện có tới 100 triệu người dùng Việt Nam. Con số này có hấp dẫn không? Người bán hàng trực tuyến chắc chắn có thể trả lời câu hỏi này! Khả năng tiếp cận lượng khách hàng lớn có thể giúp người bán bán được hầu hết mọi thứ, từ quần áo đến giày dép, mỹ phẩm, đồ điện tử, điện thoại và máy tính. Vì vậy, chỉ cần bạn tìm được cách bán hàng trên Zalo hiệu quả là bạn có thể nắm bắt thành công lượng khách hàng tiềm năng này.

Bán hàng trên Zalo có thể hạn chế “khách hàng ảo” Hầu hết khách hàng với mọi số điện thoại đều có tài khoản Zalo. Nhờ đó, người bán sẽ tin tưởng hơn vào tính xác thực của khách hàng thực sự và có thể dễ dàng đưa ra lời khuyên, giới thiệu sản phẩm.

bán hàng trên zalo

Khi bán hàng trên Zalo, bạn có thể gửi tin nhắn miễn phí để tư vấn cho khách hàng. Hàng loạt thông tin như màu sắc, kích thước, kiểu dáng sản phẩm… sẽ được trao đổi miễn phí với khách hàng thông qua tin nhắn hay thậm chí là cuộc gọi thoại. Kể từ đó, tỷ lệ thực hiện đơn hàng cũng cao hơn.

Zalo còn cho phép bạn tạo một cửa hàng trực tuyến để bán sản phẩm. Giao diện và chức năng của cửa hàng Zalo không ngừng cải tiến để bán hàng trực tuyến hiệu quả trên điện thoại di động. Bạn có thể tiếp cận ứng dụng Zalo trên điện thoại và máy tính hoặc truy cập Zalo web – đăng nhập trên điện thoại để kết nối mọi lú mọi nơi nhé!

+8 Cách bán hàng trên Zalo hiệu quả

Khi đã có ý tưởng bán hàng trực tuyến trên Zalo, người bán muốn tìm ra cách bán hàng trên Zalo hiệu quả. Chúng ta tham khảo 7 gợi ý sau đây.

Bán hàng qua trang cá nhân Zalo

Xu hướng bán hàng qua trang cá nhân Zalo ngày càng trở nên phổ biến, từ hàng xách tay của Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản cho đến các sản phẩm handmade, bữa cơm gia đình thơm ngon… Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bán hàng trên trang cá nhân Zalo.

Mỗi tài khoản Zalo có thể kết bạn khoảng 2.000 người và 100% bạn bè sẽ nhìn thấy bài đăng của bạn. Nếu biết cách bán hàng đúng cách, bạn sẽ có cơ hội chốt được hàng trăm đơn hàng mỗi ngày.

Cách bán hàng hiệu quả trên Zalo

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tính năng “Tìm quang đây” của Zalo để kết bạn theo giới tính, độ tuổi. Từ đó, tìm kiếm khách hàng mới để giới thiệu và quảng bá sản phẩm, dịch vụ của bạn. Xin lưu ý rằng khi bán hàng trên Zalo, bạn cần tìm hiểu cách đăng bài bán hàng trên Zalo để những bài đăng này thu hút người xem và thúc đẩy việc mua sản phẩm mà bạn có.

Bán hàng trên shop Zalo

Nếu Facebook có một trang fanpage giúp người dùng bán sản phẩm miễn phí thì Zalo cũng vậy. Zalo cho phép bạn tạo một cửa hàng trực tuyến để giới thiệu và quảng cáo bán hàng. Zalo Official Account (gọi tắt là OA) là trang thông tin chính thức của các doanh nghiệp, thương hiệu, tổ chức và cộng đồng trên Zalo, nhằm mục đích tương tác, kết nối, cung cấp thông tin và mang lại giá trị cho người dùng Zalo.

Bán hàng trực tuyến trên Zalo

Ưu điểm của cửa hàng Zalo là không giới hạn hồ sơ khách hàng. Bạn không chỉ có thể bán hàng cho anh em, bạn bè, người quen mà còn có thể giới thiệu trực tuyến sản phẩm của mình cho những người nhấp vào nút “Quan tâm” trong tài khoản Zalo Official Account của bạn. Từ đó, bạn có thể gửi tin nhắn hàng loạt đến tất cả khách hàng của mình mà không cần kết bạn. Tính năng này tương tự như những gì bạn sử dụng khi bán hàng trên Facebook Facebook.

Bạn có thể giới thiệu sản phẩm của mình với thông tin chi tiết, hình ảnh và quản lý dễ dàng. Để tạo cửa hàng trên Zalo, bạn chỉ cần tạo tài khoản Zalo Official Account và đăng nhập bằng tài khoản Zalo. Bạn điền họ tên, số điện thoại liên hệ và cập nhật ảnh đại diện và ảnh bìa tài khoản OA của mình. Hãy điền mô tả chi tiết và giới thiệu hấp dẫn về bài viết của bạn để thu hút người xem nhé!

Chạy quảng cáo Zalo

Bạn được truy cập Zalo Ads, hệ thống quảng cáo độc lập giúp doanh nghiệp, chủ cửa hàng chủ động tạo và tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo.

Quảng cáo giúp bán hàng hiệu quả trên Zalo

Hiện tại, Zalo Ads hỗ trợ 3 hình thức quảng cáo khác nhau:

  • Quảng cáo tài khoản Zalo chính thức: giúp quảng bá thương hiệu cửa hàng và tăng tương tác với các trang OA.
  • Quảng cáo website Zalo: nền tảng Zalo sẽ hiển thị sản phẩm của khách hàng trên website bán hàng của bạn,
  • Quảng cáo sản phẩm trên Zalo: quảng bá cửa hàng và tiếp cận người dùng tiềm năng trên Zalo).

Nếu bạn đầu tư chuyên nghiệp thì việc bán hàng hiệu quả trên Zalo thông qua Zalo Ads là rất cần thiết.

Cách đăng bài viết bán hàng hấp dẫn trên Zalo

Hãy lưu ý những điều sau để có thể đăng tin bán hàng trên Zalo và thu hút khán giả của mình nhé.

  • 7h30 đến 8h00: Sáng sớm, mọi người đều quen với việc kiểm tra Zalo, Facebook để cập nhật thông tin trước khi làm việc, học tập.
  • 11h00 – 12h00: nghỉ trưa và ăn cơm
  • 1h30 – 2h chiều: Thức dậy sau khi ngủ trưa
  • 4h chiều đến 5h30 chiều: Thời gian trước khi tan sở về nhà. Mọi người có xu hướng xem tin tức rồi về nhà.
  • 9 giờ tối đến 10 giờ 30 tối: Đây là thời gian Internet vào buổi tối, khi mọi người lên mạng nhiều nhất và tương tác hiệu quả nhất.

Cách đăng tin bán hàng trên Zalo

Cần đăng 2 bài bán hàng mỗi ngày và cập nhật tin tức thường xuyên để duy trì tương tác ổn định. Nội dung bài viết phải đa dạng, không lặp lại. Bạn có thể tham khảo cách đăng trạng thái bán hàng của cửa hàng có nhiều khách hàng và tương tác trên zalo. Thêm các biểu tượng minh họa để bài viết của bạn sinh động hơn. Thể hiện những lợi ích vượt trội của những gì bạn đang bán.

Bạn cũng nên đầu tư vào việc chụp những bức ảnh đẹp về sản phẩm của mình, chọn những hình ảnh có độ phân giải cao và rõ ràng để kích thích khán giả về sản phẩm của bạn. Nếu bạn đang tạo biểu tượng cho cửa hàng của mình, hãy thêm ảnh về sản phẩm để khách hàng có thể nhớ đến thương hiệu của bạn lâu hơn.

Học hỏi cửa hàng bán hàng hiệu quả trên Zalo

Đối với những người chưa có kinh nghiệm, bạn có thể tìm hiểu cách thiết lập cửa hàng có tổ chức và chạy chiến dịch quảng cáo hiệu quả thông qua Zalo Academy. Ngoài ra, bạn nên điều tra các cửa hàng bán hàng đang hoạt động trên Zalo để xem họ đạt được doanh số như thế nào. Từ đó, áp dụng sự linh hoạt cho nỗ lực bán hàng của bạn. Đây là cách rất đơn giản giúp bạn bán hàng hiệu quả trên Zalo.

Các cửa hàng trực tuyến có nhiều khách hàng và tính tương tác cao thường phản hồi khách hàng rất nhanh. Trả lời câu hỏi của khách hàng và đưa ra những đề xuất nhiệt tình là một cách giúp bạn đáp ứng được nhiều đơn hàng hơn và nâng cao danh tiếng cho cửa hàng của mình.

Nếu bạn bán hàng trên nhiều kênh như Facebook, các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Sendo, Lazada, Tiki… và Zalo mà không có đủ thời gian để kiểm soát thì hãy sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trực tuyến . Đây là sự hỗ trợ hiện đại, hiệu quả cho các cửa hàng lớn với hàng trăm đơn hàng mỗi ngày.

Cách Tạo Gian Hàng Trên Zalo Shop (2021) Và 5 Cách Giúp Tăng Tương Tác Cho Zalo Shop Hiệu Quả Nhất

Xây dựng thương hiệu uy tín

Bán hàng trực tuyến trên Zalo đòi hỏi phải tạo dựng được thương hiệu cửa hàng uy tín. Cửa hàng của bạn bán sản phẩm càng tốt, với mức giá hợp lý và có nhiều đề xuất khách hàng phong phú thì càng có nhiều khả năng đáp ứng được nhiều đơn hàng hơn và mở rộng cơ sở khách hàng.

Xây dựng thương hiệu uy tín là cách bán hàng trên Zalo hiệu quả và bạn không nên bỏ qua. Trong trường hợp khách hàng khiếu nại, cửa hàng của chúng tôi sẽ giải quyết hợp lý để đảm bảo người mua nhận được lợi ích thỏa đáng.

Quảng bá thương hiệu cửa hàng Zalo của bạn trên mọi kênh bạn có thể giao tiếp (ví dụ: Facebook, website, tiếp thị qua email) để khách hàng biết đến và nhấp vào nút quan tâm để theo dõi cửa hàng của bạn. Từ đó, việc tung ra các chiến dịch tiếp thị sản phẩm, chương trình khuyến mãi của cửa hàng cũng sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, từ đó gia tăng đơn hàng cho cửa hàng.

Tạo nhóm khách hàng bán lại trung thành

Tạo nhóm khách hàng trung thành dựa trên danh sách số điện thoại có thể dùng để quảng cáo, remarketing khi Zalo Ad có sản phẩm, khuyến mãi mới. Xin lưu ý các điều kiện sau đây cho danh sách nhóm. “Dự án quảng cáo:

  • Danh sách phải chứa 1.000 số điện thoại trở lên.
  • Danh sách số điện thoại phải ở định dạng *.txt.
  • Kích thước danh sách < 2 MB.
  • Các số điện thoại trong danh sách phải là số sử dụng ứng dụng Zalo và các ứng dụng từ hệ sinh thái Zalo Groups.

Tạo nhóm khách hàng trung thành là cách bán hàng trên Zalo hiệu quả, có thể giúp bạn xây dựng danh tiếng cửa hàng trên Zalo và tăng đơn hàng thông qua số lượng khách hàng trung thành đến với cửa hàng của bạn.

Hoàn thiện quy trình tư vấn và chăm sóc khách hàng

Một cách bán hàng trên Zalo hiệu quả mà bạn cần nhớ đó chính là dịch vụ chăm sóc khách hàng. Để tăng hiệu quả và thực hiện đơn hàng nhanh chóng, bạn cần lập kế hoạch cho quy trình tư vấn và dịch vụ khách hàng cụ thể của riêng mình. Từ đó, bạn có thể theo dõi nhu cầu và mong muốn của khách hàng, nêu bật các sản phẩm họ cần và đưa ra các đề xuất hợp lý.

18 kỹ năng tư vấn bán hàng "đốn tim" khách hàng hiệu quả

Ưu và nhược điểm của việc bán hàng trên Zalo

Mỗi nền tảng bán hàng trực tuyến luôn có những ưu và nhược điểm riêng và Zalo cũng không ngoại lệ. Vậy mạng xã hội này có ưu nhược điểm gì để bán hàng trên Zalo hiệu quả?

Ưu điểm:

  • Quy mô tiếp thị lớn và thị trường đa dạng
  • Khả năng giao tiếp giữa chủ cửa hàng và khách hàng dễ dàng hơn
  • Chức năng nhắn tin nhóm thuận tiện và truy cập nhanh
  • Ưu điểm của cửa hàng Zalo là chức năng đồng bộ sản phẩm linh hoạt
  • Nếu là tài khoản cá nhân, số lượng bạn bè vượt quá 2.000
  • Ấn phẩm không giới hạn

Nhược điểm:

  • Phải đầu tư chi phí nhiều hơn về chạy quảng cáo
  • Quản lý cửa hàng khá phức tạp
  • Đối tượng dễ tiếp cận nhất là giới trẻ (18 đến 33 tuổi)

Cách tạo trang bán hàng trên Zalo

Bạn đã tìm hiểu các thủ thuật, gợi ý cách bán hàng hiệu quả trên Zalo nhưng vẫn chưa biết cách tạo trang bán hàng. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách tạo trang bán hàng trên Zalo nhé!

Bước 1: Truy cập trang tài khoản chính thức của Zalo để tạo tài khoản.

  • Vì vậy, bài viết chia sẻ đến các bạn những cách bán hàng trên Zalo hiệu quả và cách đăng tin bán hàng trên Zalo để thu hút người xem. Đặc biệt, bán hàng cá nhân trên Zalo cũng góp phần bán hàng hiệu quả trên Zalo. Chúc các bạn bán hàng online thành công với Zalo!
  • Xin lưu ý rằng bạn phải chọn đúng tài khoản làm dịch vụ và danh mục trong “Cửa hàng dịch vụ”. Sau khi tất cả thông tin đã được thêm vào, nó sẽ được hệ thống phê duyệt và trang bán hàng trực tuyến của bạn sẽ hoạt động.

Tổng hợp các gói cước của Zalo: Zalo Business là gì? Zalo OA là gì?

Bước 2: Có 2 cách để đăng nhập, một là quét mã QR, hai là sử dụng số điện thoại bạn đã đăng ký Zalo.

  • Nhấn nút “Tạo tài khoản chính thức”, màn hình đăng ký hiện ra, nhấn vào loại tài khoản doanh nghiệp.

Bước 3: Chọn danh mục ở hàng “Danh mục phụ” và chọn phương thức bán hàng phù hợp với sản phẩm và tiêu chí của bạn.

Bước 4: Để hoàn tất trang bán hàng, bạn sẽ cần nhập đầy đủ thông tin mô tả doanh nghiệp, tên doanh nghiệp đầy đủ, số điện thoại liên hệ và hình ảnh đại diện (hoặc logo).

  • Tiêu chuẩn hình ảnh đại diện là 150×150 px, kích thước nhỏ hơn 1 MB và định dạng PNG hoặc jpg tiêu chuẩn. Ảnh bìa 320×350 pixel.

Bước 5: Bước cuối cùng là nhập địa chỉ cụ thể của người bán, đây sẽ là cơ sở để Zalo liên hệ với khách hàng xung quanh bạn.

Lưu ý trong quá trình bán hàng Zalo

Giống như bất kỳ công cụ kinh doanh nào, bạn phải hiểu rõ lợi ích của chúng và cẩn thận khi sử dụng chúng. Để bán hàng hiệu quả trên Zalo cũng vậy, dưới đây là một số điều cần lưu ý:

  • Thời gian hoạt động của người dùng, thời gian phát hành bán hàng
  • Chú trọng viết nội dung bán hàng ngắn gọn, súc tích, hấp dẫn người tiêu dùng
  • Chú trọng hình ảnh sản phẩm
  • Tận dụng giao diện và tính năng hỗ trợ bán hàng của Zalo
  • Xuất bản nội dung phù hợp với chất lượng sản phẩm, từ đó tạo uy tín thương hiệu
  • Thường xuyên duy trì trang bán hàng và kiểm tra tin nhắn, phản hồi của khách hàng.

Trên đây là bài viết chia sẻ cách bán hàng trên Zalo hiệu quả nhất để bạn tham khảo. Hi vọng bài viết đã mang đến bạn đọc những thông tin hữu ích nhất.

0 ( 0 bình chọn )

Ambalgvn.org.vn

https://ambalgvn.org.vn
Ambassade d'Algérie au Vietnam

Ý kiến bạn đọc (0)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm